95,8% người bệnh hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Ngày 13/01/2018, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD) đón tiếp đoàn phúc tra chéo và đoàn thẩm định kết quả tự chấm điểm đo lường, đánh giá sự hài lòng của người bệnh, đánh giá công tác triển khai thực hiện quyết định 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Đoàn công tác được thành lập căn cứ theo quyết định 5831/ QĐ-BYT ngày 27/12/2017 của Bộ Y tế do BS CKII. Lại Văn Nông - Giám đốc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ làm Trưởng đoàn. Tiếp đón đoàn có TS BS. Phạm Văn Tấn - Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng/ Phó các phòng, khoa cùng cán bộ viên chức Bệnh viện.

Theo kết quả phúc tra của đoàn, có 95,8% người bệnh hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại BV ĐHYD và tổng điểm phúc tra Bệnh viện đạt được là 97,59/100 điểm. Qua đợt khảo sát, đoàn phúc tra đánh giá cao về cơ sở vật chất khang trang tiện nghi, môi trường Bệnh viện xanh - sạch - đẹp với nhiều mảng xanh và việc ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi hoạt động của Bệnh viện. Đa số người bệnh và người nhà người bệnh được khảo sát cho biết cảm thấy hài lòng vì Bệnh viện không có hiện tượng hạch sách, gây khó khăn cho người dân khi đến khám chữa bệnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, BS CKII. Lại Văn Nông cho biết với những phương thức chủ động, sáng tạo trong điều hành, quản lý của Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng sự quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức nhằm mục tiêu thay đổi phong cách, thái độ phục vụ người bệnh và đặt người bệnh làm trung tâm trong mọi hoạt động của mình, BV ĐHYD là một mô hình tiên tiến, một bệnh viện kiểu mẫu để các cơ sở khám chữa bệnh trong cả nước đến tham quan, học tập. Với những kết quả ấn tượng, đoàn mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện sẽ ngày càng phát triển mô hình Trường – Bệnh viện, nhân rộng hệ thống quản lý tiên tiến đến các bệnh viện bạn, để tất cả người dân sẽ được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng nhất, hài lòng nhất.

TS BS. Phạm Văn Tấn - Phó Giám đốc BV ĐHYD chia sẻ với tầm nhìn “Trở thành bệnh viện đại học dẫn đầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế”, BV ĐHYD luôn phát huy những thế mạnh sẵn có, đồng thời chủ động tìm kiếm, sáng tạo những cách làm mới, để đem đến dịch vụ khám chữa bệnh đạt chuẩn quốc tế mà người bệnh vẫn có thể thụ hưởng ngay tại Việt Nam. Kết quả phúc tra và những góp ý, đánh giá của đoàn Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Cần Thơ chính là nguồn động lực quý báu để BV ĐHYD hoàn thiện mỗi ngày, góp phần đưa con thuyền y tế nước nhà vươn ra biển lớn.

Một số hình ảnh của sự kiện:






 

Scroll To Top