Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM quét mã QR để thanh toán viện phí

05/06/2019 14:08:00

Từ tháng 5/2019, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM triển khai ứng dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí với sự liên kết hỗ trợ của 15 ngân hàng.
 

Ảnh minh họa
 
Cụ thể, bệnh viện phối hợp với ngân hàng Vietcombank triển khai hình thức thanh toán mới trên nền tảng Internet Banking (thanh toán hóa đơn), và điểm mới là thanh toán bằng Mobile Banking (QR Code).

Đến nay, đã có 15 ngân hàng liên kết hỗ trợ thanh toán viện phí bằng QR code tại bệnh viện.

Tiện ích này giúp người bệnh thanh toán chi phí khám chữa bệnh trực tiếp trên nền tảng thiết bị di động thông minh dễ dàng hơn.

Lợi ích của dịch vụ này là chỉ cần thao tác đơn giản, người bệnh đã có thể thanh toán ngay viện phí mà không cần phải xếp hàng, giảm thời gian chờ đợi, đơn giản hóa thủ tục, không phải mang theo tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, giúp bệnh viện quản trị hiệu quả.

Để thực hiện thanh toán bằng phương thức này, người dùng (người bệnh hoặc người thanh toán thay) chỉ cần quét mã QR trên phiếu viện phí bằng ứng dụng của các ngân hàng liên kết với bệnh viện là thanh toán xong, không cần phải dùng đến tiền mặt.  

TS. Thái Hoài Nam – Phó Giám đốc Bệnh viện ĐH Y dược cho biết: “Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01/01/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia 2019 và định hướng đến năm 2021, trong đó ưu tiên giải pháp thanh toán trên thiết bị di động, thanh toán qua thiết bị chấp nhận thẻ, bệnh viện là một trong những đơn vị đầu tiên thuộc hệ thống y tế trên toàn quốc áp dụng ngân hàng hiện đại trong thanh toán viện phí, cung cấp tiện ích cho người dùng khi đến khám, chữa bệnh.

Tuy nhiên, việc triển khai dịch vụ tiện ích này cũng đặt ra nhiều thách thức cho bệnh viện cũng như người bệnh, người nhà người bệnh tại các tỉnh thành đến khám, chữa bệnh.

Vì vậy, bệnh viện đã tăng cường công tác truyền thông, tổ chức các buổi tập huấn cho nhân viên y tế, tăng cường đội ngũ chăm sóc khách hàng, thư ký y khoa, công tác xã hội, tình nguyện viên,… trong việc hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh hiểu được lợi ích cũng như thuần thục các thao tác thanh toán viện phí”.

 
Nguồn: https://infonet.vn/

Các tin đã đăng